News and Announcements

Post Author Picture

Đau nửa đầu OTiV

Posted by TeamPages Admin at Dec 22, 2021 1:40AM PST ( 0 Comments )

Nguyên nhân đau nửa đầu
Cho đến nay, nguyên nhân đau nửa đầu vẫn chưa được xác định cụ thể, nhưng yếu tố di truyền và môi trường được xác định phần nào gây ra tình trạng này.

Có nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích cơ chế gây bệnh, trong đó giả thuyết được công nhận nhiều nhất là bệnh có liên quan đến sự thay đổi trong nhân vỏ não và hoạt động của dây thần kinh sinh ba. Ngoài ra, khi các chất dẫn truyền thần kinh serotonin bị phóng thích đột ngột khi bị mất ngủ, stress, sử dụng các chất kích thích hoặc thay đổi hormone cũng có thể là một trong những nguyên nhân.

Cùng với đó, một số tác nhân kích thích xuất hiện như:

Thay đổi nội tiết tố ở nữ: Sự biến động của nồng độ estrogen trong thời kỳ mang thai, mãn kinh, trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt ở chị em phụ nữ.
Kích thích cảm giác: Ánh sáng chói, âm thanh lớn, mùi nồng mạnh (khói thuốc, mùi sơn, nước hoa…). Ngoài ra, sự thay đổi của thời tiết hoặc áp suất không khí cũng có thể gây ra cơn đau ở một số người.
Các yếu tố thể chất: Hoạt động thể chất với cường độ mạnh, kể cả quan hệ tình dục cũng có khi gây ra tình trạng này.
Stress: Những áp lực, lo âu trong công việc, cuộc sống cũng có thể kích thích đau nửa đầu sau xuất hiện.
Rối loạn giấc ngủ: mất ngủ về đêm, ngủ quá nhiều, rối loạn giấc ngủ cũng có thể gây ra bệnh này
Thực phẩm: Một số thực phẩm như chocolate, phô mai, hành tây; thức ăn giàu chất béo và tính axit; thực phẩm mặn, chứa chất tạo ngọt và chất bảo quản; đồ uống có cồn và cafein… cũng được cho là có khả năng thúc đẩy đau nửa đầu trên.

https://otiv.com.vn/dau-nua-dau/cho-nen-xem-thuong-dau-nua-dau-572.html